Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Nhận định "BÓNG ĐÁ" môn thể thao vua

THƠ VỀ BÓNG ĐÁ
Sân cỏ giống như trang giấy mới
Gương mặt nhà thơ tựa quả bóng tròn
Cầu thủ chạy trên sân như hiệp sĩ
Thi sĩ ngồi trò chuyện với càn khôn

Trái bóng lăn bất ngờ như thi hứng
Đột ngột trên trời lóe sáng ngôi sao
Thi sĩ nhặt đặt vào trong ngòi bút
Như bóng thủng gôn là thế giới lật nhào

Đừng tỏ tình khi xem bóng đá

Hai tay nâng trái banh da
Nhân ngày chung kết thay hoa tặng nàng
Trên khán đài vỗ tay ran
Nhìn tôi sao mặt của nàng… xụi lơ?
Thì ra tôi quá ngu ngơ
Đối phương như sóng vỗ bờ tấn công
Sân banh giống hệt… phòng không
Vòng vèo thủng lưới nàng trông khóc òa
Tôi lại tặng trái banh da
Tặng không đúng lúc hóa ra… hại mình
- Ý đồ gì vậy “âm binh”
Phe ta thủng lưới thì mình tặng hoa?
- Thưa nàng, tặng trái banh da
Là mong tỷ số nghiêng qua đội nàng
Dù phân bua lẫn thở than
Mặc kệ tôi đứng. Nàng càng… ngó lơ
.... To be continus

Bóng đá môn thể thao vua

BÓNG ĐÁ

Bóng đá môn thể thao vua được ưa chuộm nhất thế giới đây là môn thể thao mang đậm tính chất đồng đội với mỗi đội có 11 người (cầu thủ) chơi trên sân cỏ hình chữ nhật mục tiêu là ghi bàn vào lưới của đối phương. Đội chiến thắng là đội ghi được nhiều bàn thắng hơn khi kết thúc trận đấu. Bóng đá chia làm 2 giải đấu chính

Cấp quốc tế
Trong chương trình Thế vận hội Mùa hè cũng có hạng mục thi đấu của môn bóng đá kể từ năm 1900 (trừ Thế vận hội Mùa hè 1932 tổ chức tại Los Angeles). Cho đến trước Thế vận hội Mùa hè 1984, chỉ có các cầu thủ nghiệp dư được phép tham gia thi đấu (khác với World Cup không phân biệt cầu thủ chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư).  World Cup được tổ chức theo thể thức 4 năm một lần với vòng đấu loại có sự tham gia của trên 190 quốc gia thành viên FIFA và vòng chung kết có sự góp mặt của 32 đội tuyển (trước năm 1982 là 16 đội, trước năm 1998 là 24 đội), vòng chung kết của World Cup 2014 được tổ chức tại Brasil.
Hiện nay hạng mục bóng đá nam tại Thế vận hội Mùa hè chỉ dành cho các cầu thủ dưới 23 tuổi (với một số cầu thủ nhất định quá 23 tuổi). Giải đấu cấp quốc tế lớn nhất của bóng đá thế giới là World Cup. World Cup được FIFA tổ chức lần đầu năm 1930 và đến nay đã trở thành giải thi đấu thể thao được nhiều người theo dõi nhất hành tinh, vượt qua cả Thế vận hội, ví dụ vòng chung kết World Cup 2006 tổ chức tại Đức đã thu hút 26,29 tỷ lượt khán giả xem truyền hình trong đó riêng trận chung kết đã thu hút 715,1 triệu khá giả trên khắp thế giới.

Cấp quốc gia

Tại mỗi quốc gia, cơ quan điều hành bóng đá cấp quốc gia thông thường sẽ chia giải đấu liên đoàn cấp câu lạc bộ thành nhiều hạng trong đó đội vô địch hạng dưới có thể lên thi đấu tại hạng trên và đội xếp cuối hạng trên sẽ phải xuống thi đấu tại hạng dưới. Các giải đấu liên đoàn này thông thường được tổ chức thành hai lượt đi và về theo đó các câu lạc bộ trong cùng hạng sẽ gặp nhau 2 lần. Các đội đứng đầu giải đấu liên đoàn hạng cao nhất của mỗi quốc gia sẽ tham dự các giải đấu cấp châu lục. Bên cạnh các giải đấu liên đoàn có phân chia thứ hạng, thông thường mỗi quốc gia còn có một giải cúp theo thể thức đấu loại trực tiếp dành cho câu lạc bộ thuộc tất cả các hạng.Bài chi tiết: Bóng đá trên thế giới

Tại một số giải vô địch quốc gia, cầu thủ bóng đá được trả lương rất cao, đặc biệt là các siêu sao bóng đá, có thể kể tới các giải lớn ở châu Âu như La Liga (Tây Ban Nha), Premier League (Anh), Bundesliga (Đức), Serie A (Ý) và Ligue 1 (Pháp).


Nhan dinh bong da: Là hình thức dự đoán bóng đá của các chuyên gia dựa trên phong độ của 2 đội bóng điều đó phụ thuộc vào thứ hạng trên bảng xếp hạng, lịch sử đối đầu, phong độ trong mùa giải hiện tại. Nhận định có thể sát hoặc không vì bóng đá gồm những điều tuyệt với khó nói...

Dưới đây là ví dụ nhận định trận bóng giữa Barca vs PSG vòng 1/8 Champions League 2016/2017 đã diễn ra vào hồi 02H45 NGÀY 09/03

Barcelona để thua quá đậm ở trận lượt đi khiến cho người hâm mộ Barcelona hiểu rằng họ nhiều khả năng sẽ phải dừng bước tại vòng 1/8 Cúp C1.

Trong quá khứ Barca đang chiếm ưu thế trong những cuộc đối đầu, tuy nhiên hiện tại thì đã khác

PSG – Lợi thế quá lớn


Bên phần sân đối diện, kể từ sau chiến thắng ở trận lượt đi với Barca, thầy trò HLV Unai Emery vẫn đang thi đấu rất ấn tượng. 3 chiến thắng cùng 1 trận hòa, PSG đã chính thức nâng tổng trận bất bại của mình trên mọi đấu trường lên con số 17. Phong độ quá tốt giúp cho họ tiếp tục bám đuổi sát sao Monaco trên BXH Ligue 1, lọt sâu vào các giải đấu Cup của Pháp đồng thời có cơ hội rất lớn để bước vào vòng tứ kết Cúp C1 2016/17.

PSG đang thi đấu rất ấn tượng với chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường

Lợi thế quá lớn với cách biệt 4 bàn, PSG chỉ có thể dừng bước khi họ chịu thất bại 0-5 trong chuyến làm khách tại Nou Camp lần này. Nghe có vẻ như là một câu chuyện cổ tích, bởi điều đó quá khó để có thể xảy ra, hơn nữa HLV Unai Emery cũng không phải là một tay mơ. Không phải tự nhiên mà BLĐ của PSG lại sa thải Laurent Blanc để chiêu mộ ông về, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã 3 lần liên tiếp lên ngôi tại đấu trường Europa League, kinh nghiệm là thứ mà HLV Unai Emery hơn Enrique, chính vì vậy để Barca có một cuộc lật đổ là điều không có cơ sở.

Barcelona – Giấc mơ về một cuộc lật đổ

Phong độ tốt gần đây khiến Barca vẫn có thể mơ về một cuộc lật đổ
Thầy trò HLV Luis Enrique vẫn đang thể hiện được bản lĩnh của mình tại đấu trường quốc nội, với chiến thắng 5 sao trước Celta Vigo, họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu trên BXH. Khoảng cách với đại kình địch chỉ là 1 điểm tuy nhiên họ lại thi đấu nhiều, nhưng điều đó cũng đủ để Barcelona có thể yên tâm để dồn tâm huyết vào một cuộc lật đổ trước PSG trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League lần này.

Nhìn trên lý thuyết thì đây sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn, bởi phải ghi ít nhất 4 bàn và không để thủng lưới bàn nào thầy trò HLV Enrique mới có cơ hội. Nhưng với phong độ tốt của bộ ba MSN thì người hâm mộ hoàn toàn có lý do để hy vọng, điều Barcelona cần chính là bàn thắng sớm để khai thông thế bế tắc, bên cạnh đó là việc đẩy cao đội hình song vẫn phải đảm bảo sự chắc chắn.

Theo giới chuyên môn, Barca trở lại và có thể thắng đậm vì HLV trưởng Luis Enrique đã chính thức tuyên bố sẽ ra đi sau mùa giải. Điều này đã chính thức cởi bỏ mọi áp lực tâm lý cho chính ông và các cầu thủ của mình. Và một khi vấn đề tâm lý được giải quyết, các cầu thủ vào trận với một cái đầu thanh thản và một đôi chân nhẹ nhõm, rất nhiều khả năng họ sẽ là chính họ.

Thành tích đối đầu, lực lượng

Thành tích đối đầu đang nghiêng về Barcelona khi họ thắng 3 hòa 1 và thua 2 trong 6 lần chạm trán gần nhất. Còn khi được về thánh địa Cam Nou, đội bóng xứ Catalan còn thi đấu hay hơn nhiều, họ thắng 2 hòa 1 trong 3 lần gần nhất tiếp đón PSG. Nhưng tất cả chỉ là quá khứ, bới giờ đây nếu có giành chiến thắng 3-0 đi chăng nữa thì thầy trò HLV Enrique cũng phải ngậm ngùi dừng bước.

Về lực lượng, Barca thiếu vắng 2 gương mặt đó là Aleix Vidal và Mathieu, bên phía PSG cũng không có được sự phục vụ của Thiago Motta và Gonçalo Guedes. Nhìn chung thì Barca vẫn đang nhỉnh hơn về mặt con người, tại Nou Camp không khó để họ giành chiến thắng, tuy nhiên cách biệt sẽ không quá nhiều.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

4. Barca đang có 4 chiến thắng liên tiếp.

17. PSG đang có chuỗi 17 trận bất bại trên mọi đấu trường.

14. Barcelona đang có 14 trận chưa biết thua trên sân nhà.

7. PSG không thua trong 7 trận gần nhất tại Champions League.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barcelona: Vidal, Mathieu chấn thương.

PSG: Motta, Gonçalo Guedes chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


Kết: Barcelona thắng 3-1

Nhưng tỷ số trận đấu tính sau cùng Barca đã làm nên kỳ tích với chiến thắng 6-1 và ung dung bước vào vòng tứ kết, ngược lại PSG ngậm ngùi rời giải.

Related Post

Nhận định "BÓNG ĐÁ" môn thể thao vua
4/ 5
Oleh